image banner
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
  
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Vườn quốc gia Pù Mát điểm dừng chân lý tưởng cho ngày hè

Vườn quốc gia Pù Mát ẩn chứa vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ với hệ sinh thái đa dạng và phong phú. Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, tìm hiểu phong tục của người dân bản địa.

Nổi tiếng với những khu rừng nguyên sinh bạt ngàn, hệ sinh thái đa dạng, vườn Quốc gia Pù Mát là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Nghệ An. Nằm trải dài trên diện tích rộng lớn, Pù Mát như một bức tranh thiên nhiên hoang sơ, ẩn chứa vô số điều kỳ thú đang chờ du khách khám phá.

Anh-tin-bai 

Vườn Quốc gia (VQG) Pù Mát nằm ở sườn phía Đông của dãy Trường Sơn, trải dài trên địa phận 3 huyện miền núi của Nghệ An gồm: Anh Sơn, Con Cuông và Tương Dương. VQG Pù Mát cách thành phố Vinh khoảng 120km về phía Tây Nam.

Theo tiếng đồng bào dân tộc Thái, Pù Mát có nghĩa là những con dốc cao. Vườn được thành lập vào năm 2002 và là khu rừng có diện tích lớn ở Bắc miền Trung Việt Nam. Vào năm 2007, Vườn Quốc gia Pù Mát được tổ chức Khoa học Giáo dục và Văn hóa của Liên Hợp Quốc công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Là khu dự trữ sinh quyển thế giới, VQG Pù Mát sở hữu hệ động – thực vật phong phú, đa dạng

Rừng quốc gia Pù Mát là “ngôi nhà” chung của hơn 2.400 loài thực vật, trong đó có 20 loài nằm trong sách đỏ thế giới và 37 loài nằm trong sách đỏ Việt Nam. Một số loài thực vật quý ở đây có thể kể đến như: Sao Hải Nam, Sa Mu, Pơ Mu… Ngoài ra, rừng Pù Mát còn có nhiều dược liệu quý.

Không chỉ đa dạng về hệ thực vật mà động vật ở đây cũng vô cùng phong phú với nhiều loài quý hiếm như: Hổ, Voi, Mang Trường Sơn, Sao La, Hoẵng.

Anh-tin-bai 

Du lịch Vườn Quốc gia Pù Mát du khách còn được trải nghiệm ngồi thuyền trên sông Giăng. Sông có chiều dài 100km, bao quanh rừng Quốc gia Pù Mát. Thả hồn trên sóng nước, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ của núi rừng nơi miền Tây xứ Nghệ. Hai bên bờ sông là những vạt rừng nguyên sinh xanh mướt, rì rào trong gió, thấp thoáng xa xa là những ngôi nhà sàn lưa thưa xen giữa những ruộng ngô, ruộng lúa xanh tươi.

Tiếng chim hót líu lo hòa cùng tiếng suối chảy tạo nên bản nhạc giao hưởng tuyệt vời của thiên nhiên. Tiếng gõ nhịp nhàng của mái chèo khua nước đưa chiếc thuyền gỗ lững lờ trôi trên dòng sông Giăng thơ mộng. Bầu không khí trong lành, mát mẻ của núi rừng Pù Mát xua tan đi mọi muộn phiền, lo toan của cuộc sống thường nhật.

Đến rừng Quốc gia Pù Mát du khách còn được tham quan khu rừng săng lẻ. Rừng thuộc địa phận xã Tam Đình, huyện Tương Dương, cách khu hành chính của Vườn Quốc gia Pù Mát khoảng 40km.

Rừng săng lẻ rộng khoảng 100ha, đây là khu rừng cổ thụ, cao khoảng 50m, tỏa bóng mát quanh năm. Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng bản giao hưởng của thiên nhiên với tiếng chim hót thánh thót và ngắm nhìn những tia nắng mặt trời lấp lánh chiếu xuyên qua kẽ lá

Rừng săng lẻ rộng khoảng 100ha, đây là khu rừng cổ thụ, cao khoảng 50m, tỏa bóng mát quanh năm. Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng bản giao hưởng của thiên nhiên với tiếng chim hót thánh thót và ngắm nhìn những tia nắng mặt trời lấp lánh chiếu xuyên qua kẽ lá.
 
 
Anh-tin-bai

Trần Đức - Sở Du lịch Nghệ An


CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ DU LỊCH NGHỆ AN
Chịu trách nhiệm nội dung: Giám đốc sở - Nguyễn Mạnh Cường
Trụ sở: Số 64 - Đường Nguyễn Thị Minh Khai - Thành phố vinh - Nghệ An
Điện thoại: 02383.841.557 - Email: dulichna@nghean.gov.vn