image banner
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
  
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Làng Sen quê Bác - Điểm đến du lịch không thể bỏ qua khi đến Nghệ An

(Theo traveloka.com)

Làng Sen quê Bác là địa điểm du lịch mang đậm nét văn hóa lịch sử, là nơi sinh ra của vị lãnh tụ kính yêu Hồ Chí Minh. Đến đây, du khách không chỉ được thưởng thức và chiêm ngưỡng khung cảnh bình dị, thân quen, gần gũi mà còn được nghe về những câu chuyện gắn liền với mảnh đất địa linh nhân kiệt này. Hãy cùng lưu lại kinh nghiệm du lịch làng Sen trong bài viết dưới đây nhé.

Kinh nghiệm du lịch làng Sen quê Bác từ A đến Z

Kinh nghiệm du lịch làng Sen quê Bác từ A đến Z @sưu tầm

Giới thiệu đôi nét về làng Sen quê Bác

Làng Sen quê Bác là mảnh đất đã in dấu bao lịch sử, nơi sản sinh ra vị anh hùng của dân tộc Việt Nam. Đây là điểm du lịch nổi tiếng của Nghệ An, hằng năm đón lượng lớn du khách trong và ngoài nước về ghé thăm.

Tất cả các vật dụng, hình ảnh đều được giữ nguyên từ thời Bác còn sinh sống tại đây, nên chắc chắn sẽ đem lại cho bạn nhiều cảm xúc tuyệt vời.

Làng Sen quê Bác

Làng Sen quê Bác @sưu tầm

Nằm cách thành phố Vinh chỉ 16 km, du khách có thể thuận tiện ghé thăm mảnh đất làng Sen, hiện đang thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn.

Đây cũng chính là quê gốc của Bác Hồ, người anh hùng Nguyễn Sinh Cung thời trước khi ra đi tìm đường cứu nước. Đây cũng chính là niềm tự hào bao đời nay của người dân Nghệ An từ bao đời nay.

Làng Sen là cội nguồn của vị anh hùng dân tộc Hồ Chí Minh

Làng Sen là cội nguồn của vị anh hùng dân tộc Hồ Chí Minh @sưu tầm

Du khách có thể ghé thăm làng Sen quê Bác vào tất cả các mùa trong năm. Tuy nhiên tháng 5 được coi là phù hợp nhất bởi thời tiết mát mẻ, đặc biệt sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn khung cảnh sen nở đầy hồ.

Du khách không cần trả phí khi vào thăm quan làng Sen, tuy nhiên cần nắm được thời gian mở cửa đón khách để tiện ghé thăm. Cụ thể là:

Cách di chuyển đến làng Sen quê Bác như thế nào?

Làng Sen quê Bác là địa điểm nằm tại Nghệ An, miền Trung Việt Nam. Do đó, du khách có nhiều cách di chuyển đến đây. Đối với những người dân sinh sống tại miền Bắc bạn có thể di chuyển bằng xe khách tại các bến xe như Giáp Bát, Yên Nghĩa, Bến xe nước ngầm,…Thời gian khoảng 5-6 tiếng nếu xuất phát từ Hà Nội. Hoặc bạn cũng có thể đặt vé máy bay từ Hà Nội – Vinh với giá chỉ từ gần 2 triệu đồng (khứ hồi đã bao gồm thuế, phí)

Di chuyển đến làng Sen quê Bác bằng máy bay

Di chuyển đến làng Sen quê Bác bằng máy bay @sưu tầm

Đối với du khách hiện đang ở các tỉnh lân cận Nghệ An như Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình,…ô tô hay xe khách cũng được coi là phương tiện thuận tiện nhất. Bạn sẽ di chuyển đến đây chỉ trong vài tiếng đồng hồ.

Di chuyển đến làng Sen quê Bác bằng ô tô, xe khách

Di chuyển bằng ô tô, xe khách @sưu tầm

Những du khách ở miền Nam có thể lựa chọn di chuyển bằng ô tô, xe khách, tàu hỏa, tuy nhiên tốn nhiều thời gian. Vì thế, tốt nhất là hãy đặt vé đến sân bay Vinh. Đây được coi là cảng hàng không có tốc độ phát triển cực kỳ nhanh chóng nên có nhiều chuyến bay di chuyển đến trong ngày. Đối với khách đặt chuyến bay từ TP. HCM – Vinh có giá vé từ 3 triệu đồng (khứ hồi đã gồm thuế phí) mùa cao điểm.

Nên ở đâu khi đi du lịch làng Sen quê Bác?

Hệ thống khách sạn gần Làng Sen quê Bác cực kỳ phát triển và được đầu tư mạnh trong những năm gần đây. Du khách sẽ dễ dàng tìm được nơi nghỉ ngơi lý tưởng, bài viết xin đề cử một vài khách sạn tại Nghệ An ổn áp như:

Khách sạn Vinh Plaza

Khách sạn Vinh Plaza cách làng Sen khoảng 40 di chuyển khi nằm tại đường Mai Hắc Đế, TP Vinh. Vị trí này có thể đến nhiều cách điểm tham quan khác, phòng ốc tiện nghi và nhân viên thân thiện. Khách sạn thiết kế theo không gian ấm cùng, nội thất đầy đủ và có nhiều dịch vụ vui chơi như tập gym, karaoke, hồ.

Địa chỉ: Số 3, P. Mai Hắc Đế, TP Vinh, Nghệ An

Mức giá: Từ 500.000 VNĐ/phòng/đêm

Phòng nghỉ tại Vinh Plaza

Phòng nghỉ tại Vinh Plaza @sưu tầm

Khách sạn Mường Thanh Cửa Đông

Khách sạn Mường Thanh Cửa Đôngnổi tiếng là khách sạn gần làng Sen và cung cấp các phòng thoải mái lên tới 425 căn. Hệ thống nhà hàng đầu tư khủng với sức chứa từ 30 đến 1000 người. Địa chỉ tại số 13 đường Quang Trung, bạn có thể cân nhắc lựa chọn. Đây cũng được mệnh danh là điểm nghỉ dưỡng sang xịn mịn nhất tại Nghệ An hiện nay.

Địa chỉ: 167 Nguyễn Phong Sắc, TP. Vinh, Nghệ An

Mức giá: Từ 670.000 VNĐ/phòng/đêm

Phòng nghỉ hiện đại tại Khách sạn Mường Thanh Cửa Đông

Phòng nghỉ hiện đại tại Khách sạn Mường Thanh Cửa Đông @sưu tầm

Melia Vinpearl Cua Hoi Beach Resort

Melia Vinpearl Cua Hoi Beach Resortnằm tại đường Bình Minh, Nghi Hải, Cửa Lò, Nghệ An. Đây là khách sạn 5 sao sang trọng với các phòng xịn, tiện nghi cao cấp có nhà hàng, quán bar và dịch vụ chuyên nghiệp, vị trí còn thuận lợi, gần với nhiều di tích tham quan. Đến với khu nghỉ dưỡng này, bạn chắc chắn sẽ có kỳ nghỉ thú vị, tuyệt vời.

Địa chỉ: Đường Bình Minh, P. Nghi Hải, Cửa Lò, Nghệ An

Mức giá: Từ 2.800.000 VNĐ/phòng/đêm

Toàn cảnh khu nghỉ dưỡng Melia Vinpearl Cua Hoi Beach Resort

Toàn cảnh khu nghỉ dưỡng Melia Vinpearl Cua Hoi Beach Resort @sưu tầm

Những địa điểm cần ghé thăm khi đến làng Sen quê Bác

Đến với làng Sen, mảnh đất đã sản sinh ra biết bao vị anh hùng dân tộc, trong đó nổi bật nhất là Bác Hồ kính yêu, du khách có thể ghé thăm nhiều địa điểm. Để chuyến đi được trọn vẹn nhất, bạn hãy lưu lại những điểm sau. Đó là:

Đi dạo quanh ao sen

Đến với làng Sen quê Bác thì không thể nào bỏ qua ao Sen giếng Cốc. Đây là khu vực trồng nhiều sen, mang đến sự yên bình, tươi mát, đặc trưng của đất nước Việt Nam. Bất kỳ du khách nào đến đây khi chiêm ngưỡng khung cảnh hoa sen đầy hồ cũng sẽ rung động. Hai bên hồ là rặng cau, hoa bưởi ngát hương, hòa cùng bờ râm bụt tạo nên những nét thân thuộc của vùng quê miền Trung thời xưa.

Làng Sen quê Bác

Du khách có thể đi dạo quanh ao sen để thưởng thức sự bình yên của vùng quê Bác Hồ @sưu tầm

Thăm nhà Bác Hồ

Một địa điểm du khách nào cũng cần ghé thăm khi đến làng Sen quê Bác là ngôi nhà 5 gian, nơi bác và gia đình sinh sống trước đó. Theo lịch sử kể lại, căn nhà này được dựng lên từ năm 1901, với thiết kế 5 gian lợp mái. Toàn bộ căn nhà đều làm từ tre, gỗ, nay đã ngả màu theo mưa gió. Phía trước nhà có khoảng sân vườn nhỏ, hai bên bao quanh bởi rặng râm bụt đỏ chót.

Nhà Bác Hồ vẫn còn nguyên hiện trạng, hiện đang lưu giữ nhiều đồ vật thời xưa

Nhà Bác Hồ vẫn còn nguyên hiện trạng, hiện đang lưu giữ nhiều đồ vật thời xưa @sưu tầm

Tất cả các đồ vật đều được giữ nguyên hiện trạng như thời bác và gia đình sinh sống. Những vật dụng như chõng tre, chum sành, chạn bát, phản gỗ,…tái hiện lên khung cảnh làng quê thời xa xưa. Du khách khi ghé thăm sẽ được trở về cảnh làng quê đầy mộc mạc, giản dị, chân tình.

Thăm mộ cụ Hoàng Thị Loan

Cụ Hoàng Thị Loan là cụ bà thân sinh ra vị anh hùng Nguyễn Sinh Cung. Hiện nay, mộ của bà đang được đặt tại núi Động Trạch, chỉ cách làng Sen chưa đến 5km. Do đó, khi ghé thăm làng Sen quê Bác, bạn có thể đến viếng thăm ngôi mộ này, chiêm ngưỡng hình ảnh khung cửi, nơi bà đã dệt vải nuôi con trong những năm tháng khốn khó của chiến tranh.

Mộ cụ Hoàng Thị Loan - thân sinh Bác Hồ vĩ đại

Mộ cụ Hoàng Thị Loan - thân sinh Bác Hồ vĩ đại @sưu tầm

Cụm di tích cây đa, đền làng Sen

Di chuyển từ làng Sen cách đó không xa sẽ đến di tích cây Đa và đền thờ. Du khách có thể ghé thăm những điểm này để chứng kiến nơi Bác đã về thăm làng quê và giao lưu, trò chuyện cùng người dân.

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch làng Sen quê Bác chi tiết

Làng Sen là niềm tự hào của người dân Nghệ An. Hàng năm có vô số du khách để về ghé thăm di tích này. Bạn hãy ghi nhớ một số kinh nghiệm cần có để có một chuyến đi thú vị và suôn sẻ như sau:

Trang phục khi tham quan

Khi thăm làng Sen quê Bác, có thể mặc áo trắng hoặc áo dài truyền thống để tôn trọng và duy trì không khí trang nghiêm. Tuyệt đối không mặc đồ hở hang, nên chọn các trang phục kín đáo và thoáng mát.

Dịu dàng trong tà áo dài khi đến thăm quê Bác

Dịu dàng trong tà áo dài khi đến thăm quê Bác @sưu tầm

Đồ dùng cần thiết

Mang theo giày thoải mái và áo mỏng, vì bạn sẽ đi bộ nhiều và thời tiết ở đây thường nóng ẩm. Ngoài ra nên dùng thêm mũ nón che chắn, kem chống nắng đầy đủ, mang theo máy ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ!

Trong khi ở nhà Bác

Tuân thủ các quy định và hướng dẫn của nhân viên, không chụp ảnh trong nhà, đi nhẹ nói khẽ, có thể đọc sẵn một số tài liệu nơi này hiểu rõ hơn. Du khách không tự ý di chuyển các đồ vật được sắp xếp trong nhà.

Phía bên trong nhà Bác Hồ

Tuyệt đối không di chuyển các đồ vật khi đến thăm nhà Bác @sưu tầm

Nên ăn gì khi đi ghé thăm làng Sen quê Bác?

Tại làng Sen quê Bác có rất nhiều đặc sản thơm ngon. Du khách sau khi thưởng thức sẽ nhớ mãi không quên bàn tay khéo léo của dân xứ Nghệ. Một số gợi ý cho bạn thưởng thức khi có dịp ghé thăm như sau:

Ăn vặt đường phố: Du khách có thể thưởng thức các món ăn địa phương như bánh bèo, bánh bột lọc, chè, hoặc các loại hủ tiếu, bún, bánh đa Đô Lương và nhiều món khác.

Bánh bèo - món ăn ngon tại Nghệ An

Bánh bèo - món ăn ngon tại Nghệ An @Sưu tầm

Cháo lươn Vinh: Món ăn này nổi tiếng là đậm vị Nghệ An với hương vị ngọt thơm của lươn và phảng phất cay nồng mùi ớt. Lươn mập béo được xé dọc và cho thấm nhuần gia vị rồi nấu chín, cháo loãng ăn cùng bánh mì hoặc bánh cuốn cực bắt miệng.

Cháo lươn - Đặc sản Nghệ An

Cháo lươn - Đặc sản Nghệ An @sưu tầm

Mực nháy nướng: Mực được lựa chọn kỹ càng tươi ngon sạch sẽ, sau đó nướng trên than đến khi dai giòn vừa phải thì dừng. Món ăn này còn gọi là “Mực nhảy”, ăn cùng tương ớt hay muối tiêu canh thì chuẩn bài. Mùi thơm phức cực kì kích thích vị giác, chưa thử qua thì quả là phí.

Mực nháy nướng - “món quà

Mực nháy nướng - “món quà" của biển níu chân du khách @sưu tầm

Bánh mướt Nghệ An: Nền ẩm thực đặc trưng xứ Nghệ không thể thiếu món này nó đã gắn bó với người dân từ rất lâu đời. Thực chất, ở miền Bắc sẽ gọi là bánh cuốn, tuy nhiên điểm khác là không có nhân.

Bánh mướt Nghệ An
 


CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ DU LỊCH NGHỆ AN
Chịu trách nhiệm nội dung: Giám đốc sở - Nguyễn Mạnh Cường
Trụ sở: Số 64 - Đường Nguyễn Thị Minh Khai - Thành phố vinh - Nghệ An
Điện thoại: 02383.841.557 - Email: dulichna@nghean.gov.vn